News

Phúc Sinh Group vừa ký kết với công ty SAP và ATS Việt Nam triển khai dự án giải pháp SAP Analytics Cloud (SAC)

Phúc Sinh Group vừa ký kết với công ty SAP và ATS Việt Nam triển khai dự án giải pháp SAP Analytics Cloud (SAC)

DIENDANDOANHNGHIEP.VN Phúc Sinh Group vừa ký kết với công ty SAP và ATS Việt Nam triển khai dự án giải pháp SAP Analytics Cloud (SAC): Công nghệ mới cho hệ thống Lập kế hoạch kinh doanh & Báo cáo quản trị thông minh.

>> Phúc Sinh Group trên hành trình mở lối tương lai

Ngày nay, cuộc cách mạng công nghệ số đã và đang tiếp tục ảnh hưởng nhanh chóng & mạnh mẽ đến sự phát triển của doanh nghiệp. Công nghệ số, với những cải tiến hiệu quả và nhiều thành tựu vượt trội đã giúp các nhà lãnh đạo nắm bắt lợi thế cạnh tranh, nhằm chủ động hơn trong việc định hướng, điều hành doanh nghiệp và tiếp cận thị trường. Công ty cổ phần Phúc Sinh (Phúc Sinh Group), nhà xuất khẩu tiêu và cà phê hàng đầu tại Việt Nam và dẫn đầu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nông sản chất lượng cao tại Việt Nam đã nhận thức được tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ số để tăng cường sức cạnh tranh và phát triển bền vững.

Ông Phan Minh Thông - TGĐ Phúc Sinh Group phát biểu tại lễ ký kết

Vì vậy, trong định hướng là nhà tiên phong chuyển đổi số trong lĩnh vực nông sản, Phúc Sinh Group đã hợp tác cùng ATS Việt Nam và SAP Việt Nam tổ chức “Lễ Ký Kết Hợp Đồng & Khởi Động Dự Án SAP” nhằm tiếp cận và trải nghiệm thực tế với các giải pháp hàng đầu thế giới, là công cụ đáng tin cậy giúp Phúc Sinh đánh giá toàn diện, loại bỏ rủi ro trước khi đầu tư vào những dự án kinh doanh mới trong tương lai. Sự kiện này sẽ là cơ hội để thiết lập các kênh liên lạc và kỳ vọng rõ ràng giữa tất cả các bên liên quan.

Ông Lê Đình Anh Việt - Tổng Giám Đốc ATS phát biểu

Phát biểu tại lễ ký kết hợp đồng khởi động dự án SAP, ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Phúc Sinh Group, bày tỏ niềm tự hào khi chia sẻ câu chuyện về công ty của mình và cách công ty đã phát triển trong những năm qua. Ông cho biết khởi đầu là một doanh nghiệp nhỏ với nguồn lực và năng lực hạn chế, giờ đây Phúc Sinh Group đã nổi lên như một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực của mình nhờ các giá trị cốt lõi như tính chính trực, đổi mới và sự hài lòng của khách hàng. Hơn nữa, ông nhấn mạnh rằng Phúc Sinh Group không ngừng tìm cách cải thiện quy trình của mình và đi đầu trong cạnh tranh bằng cách áp dụng các công nghệ mới và phương pháp sáng tạo.

Ông Phan Minh Thông - Chủ Tịch Phúc Sinh Group, Bà Nguyễn Thị Thuỳ Trang - Giám đốc Tài chính (CFO) đại diện SAP, Ông Lê Đình Anh Việt - Tổng Giám Đốc ATS ký kết hợp đồng 

Ông Thông cũng chia sẻ về việc triển khai phân tích dữ liệu đám mây (SAC) sẽ giúp ích không chỉ cho Phúc Sinh mà còn góp phần hướng tới mục tiêu phát triển bền vững cho nền kinh tế Việt Nam. Bằng việc "Fit to standard" (phù hợp với tiêu chuẩn) của SAC về báo cáo tài chính và thông lệ kế toán, kết hợp các yếu tố môi trường - xã hội - quản trị (ESG) vào quy trình ra quyết định; Phúc Sinh có thể đảm bảo hiệu quả sử dụng tài nguyên góp phần vào các sáng kiến bền vững đồng thời đạt được lợi nhuận lâu dài.

Dự án SAP mang đến các giải pháp SAP  Analytics Cloud (SAC): Công nghệ mới cho hệ thống Lập kế hoạch kinh doanh & Báo cáo quản trị thông minh cho Phúc Sinh Group, bổ sung nền tảng thực hiện định hướng trở thành nhà tiên phong chuyển đổi số trong nông nghiệp của Tập đoàn

Cuối cùng, bài phát biểu của ông Thông đã nêu bật cả những thành tựu trong quá khứ của công ty Phúc Sinh cùng với các kế hoạch phát triển trong tương lai thông qua việc thực hiện các tiêu chuẩn SAC, nhấn mạnh cam kết của Tập đoàn đối với các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm.

Tập thể Phúc Sinh Group chính thức khởi động dự án SAP

ATS Việt Nam: Được thành lập cách đây 17 năm với hệ thống ERP tự xây dựng, ATS Việt Nam hiện đã có được bí quyết, kỹ thuật vững chắc và kinh nghiệm chuyên sâu trong việc triển khai ERP trên nhiều lĩnh vực như Sản xuất, Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ chuyên nghiệp.

ATS Việt Nam là đối tác của Microsoft & SAP với với các giải pháp cung cấp dựa trên nền tảng “Best Practices” với kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất đã được áp dụng và hoàn thiện trên toàn cầu để chuẩn hóa hoạt động của doanh nghiệp, thông qua sự hỗ trợ của mạng lưới đối tác toàn cầu Microsoft & SAP.

SAP: SAP là viết tắt của cụm từ SystemAnalyse Programmentwicklung (System Analysis Program Development). Đây cũng là tên của một doanh nghiệp cung cấp phần mềm hoạch định tài nguyên doanh nghiệp hàng đầu thế giới. Phần mềm SAP giúp doanh nghiệp từ quy mô nhỏ đến lớn thiết lập môi trường, quy trình làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả mà tiện lợi nhờ sở hữu nhiều tính năng nổi trội như quản lý nhân sự, quản lý bán hàng, quản lý mua hàng, quản lý kho & quản lý tài chính.

Ngoài phần mềm SAP ERP cơ bản, SAP còn cung cấp một loạt các phần mềm chuyên dụng khác như phần mềm SAC (SAP Analytics Cloud). Đây là một nền tảng phân tích dữ liệu đám mây tích hợp nhiều tính năng như phân tích dữ liệu, tạo báo cáo và dự đoán tương lai. Phần mềm SAC giúp doanh nghiệp phân tích và tối ưu hoạt động kinhdoanh của mình một cách nhanh chóng và chính xác hơn, từ đó đưa ra các quyết định đúng đắn và hiệu quả hơn. Với tính năng đa nền tảng và tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, phần mềm SAC của SAP đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để nâng cao năng suất và tăng trưởng kinh doanh. Tính năng của SAP Analytics Cloud (SAC): SAC cung cấp hai tính năng lớn là Báo cáo quản trị thông minh (Business Intelligent – BI) và Lập kế hoạch kinh doanh (Planning).

Phúc Sinh Group (Công ty CP Phúc Sinh): Tiền thân là Công ty TNHH Quốc tế Phúc Sinh thành lập từ năm 2001. Năm 2005, công ty xây dựng nhà máy tiêu sạch đầu tiên với tên gọi VietSpice. Năm 2008 công ty đã xây dựng phòng thí nghiệm và thành lập đội ngũ xe container chuyên chở hàng hóa cho Phúc Sinh. Đến năm 2010, công ty đổi thành Công ty CP Phúc Sinh. Không ngừng kiên trì theo chữ “TÍN” và phát triển, Công ty CP Phúc Sinh đã trở thành doanh nghiệp xuất khẩu nông sản hàng đầu của Việt Nam. Cụ thể, từ 2006 đến nay, Phúc Sinh có 12 năm đứng số 1 về doanh số xuất khẩu tiêu với 8% thị trường toàn cầu, nhiều năm ở trong top 4 doanh nghiệp đứng đầu về xuất khẩu cà phê.