News

K COFFEE TIẾP TỤC VƯƠN RỘNG RA THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI

K COFFEE TIẾP TỤC VƯƠN RỘNG RA THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI

(Chinhphu.vn) - Tại lễ ký kết hợp tác giữa Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Phúc Sinh (Phúc Sinh Consumer) với Công ty LNS International Corporation (LNS) ngày 10/11, cả hai bên đặt mục tiêu sẽ đẩy mạnh hơn nữa sự có mặt của các sản phẩm của K Coffee tại thị trường Mỹ, châu Âu, Australia-New Zealand và Nhật Bản.

10/11/2023  15:15

Sản phẩm K COFFEE tiếp tục vươn rộng ra thị trường thế giới - Ảnh 1.

Đại diện Phúc Sinh Consumer và LNS ký kết thỏa thuận hợp tác - Ảnh: VGP/Minh Thi

Trước đó, từ năm 2022, Công ty LNS đã đưa sản phẩm K Coffee vào các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm tại Hoa Kỳ. Đặc biệt, LNS đã triển khai và bán sản phẩm cà phê K Coffee trên các trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới: Amazon, Walmart, Faire (B2B). Sản phẩm K Coffee cũng sẽ được LNS xuất khẩu sang châu Âu, Australia-New Zealand và Nhật Bản từ tháng 12/2023.

Theo ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phúc Sinh, Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Brazil. Tuy nhiên, các mặt hàng cà phê được xuất khẩu chủ yếu là nguyên liệu thô. Chính vì vậy, tỉ lệ người tiêu dùng trên thế giới biết thương hiệu cà phê Việt chưa nhiều, dù nước ta có nhiều loại cà phê thơm ngon, thượng hạng.

Theo ông Phan Minh Thông, hiện nay nhiều thương hiệu cà phê Việt chạy theo số lượng mà không quan tâm đến xây dựng thương hiệu. Vậy nên cà phê Việt chưa được đánh giá cao, thậm chí bị bán giá thấp hơn những sản phẩm cùng loại từ nước khác. 

Bên cạnh đó, thực tế là người tiêu dùng Việt Nam cũng chưa có nhiều cơ hội để thưởng thức cà phê ngon, chất lượng cao. Nguyên nhân do đa số người tiêu dùng Việt Nam quen uống các loại cà phê trộn hương liệu.

Sản phẩm K COFFEE tiếp tục vươn rộng ra thị trường thế giới - Ảnh 2.

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phúc Sinh Phan Minh Thông: Phúc Sinh mong muốn và khát vọng người Việt phải được sử dụng những loại cà phê ngon nhất và có chất lượng cao - Ảnh: VGP/Minh Thi

Nhận thức được vấn đề này, Công ty cổ phần Phúc Sinh đã quyết tâm xây dựng thương hiệu cà phê K Coffee, để đẩy mạnh sự hiện diện của thương hiệu này trên thị trường cà phê thế giới. Bắt đầu bằng việc hợp tác với các nông hộ ở vùng trồng, đến xây dựng các nhà máy chế biến sâu, liên tục cập nhật các công nghệ chế biến cà phê chuẩn quốc tế để cho ra thành phẩm cà phê nguyên chất, sạch và thơm ngon.

Sự kiện hợp tác lần này giữa Phúc Sinh Consumer và LNS đánh dấu mốc phát triển thương hiệu cà phê Việt trên bản đồ thế giới. Từ đây, nhiều người tiêu dùng quốc tế sẽ tiếp cận gần hơn với sản phẩm cà phê nguyên chất, thượng hạng đến từ Việt Nam, từ đó khẳng định vị thế và định vị thương hiệu cà phê Việt trên thế giới.

Với mong muốn và khát vọng xây dựng thương hiệu cà phê Việt có chất lượng cao để người Việt có thể sử dụng, Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Phúc Sinh đẩy mạnh phát triển đa kênh cả xuất khẩu và tiêu dùng nội địa. 

Tại thị trường Việt Nam đã có hơn 42 nhà phân phối sản phẩm ở 63 tỉnh thành, thông qua các kênh tạp hoá, siêu thị, hệ thống nhà hàng, khách sạn, khối doanh nghiệp, thương mại điện tử…

Với sứ mệnh vì sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam, Phúc Sinh Consumer cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao, an toàn thực phẩm đến với người tiêu dùng. Định hướng trong 3 đến 5 năm tới, Phúc Sinh FMCG đứng số 1 trong phân khúc sản phẩm chất lượng cao, chú trọng đầu tư mang lại giá trị cho cộng đồng và nỗ lực với hướng đi phát triển bền vững.

Minh Thi